We have news Motors

กล้องติดรถยนต์หลายราคา กล้องรุ่นใหนดี กล้องกลางวัน กลางคืน

กล้องติดรถยนต์หลายราคา กล้องรุ่นใหนดี กล้องกลางวัน กลางคืน

จะว่าไปกล้องติดรถยนต์ราคาถูกมีให้เลือกมากมาย ไม่เหมือนเมื่อก่อนราคาแพง หลายยี่ห้อผลิตออกมาเลียนแบบกัน แต่กล้องแบบใหนที่โดนใจคนซื้อ ก็ต้องหาซื้อราคาที่เหมาะสม ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย เชื่อมต่อกับ Social ได้ง่าย มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อการใช้งาน มีจอ LCD มีระบบ sensor motion detector

กล้องติดรถยนต์ SJ4000 Wifi
Image: http://likeougtravel.blogspot.com/

กล้องติดรถยนต์ทุกยี่ห้อที่ซื้อมาก็ใช่ว่า จะถูกใจไปหมด กล้อง Action camera ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง นำไปใช้กับการเดินทางท่องเที่ยว เดินป่า เที่ยวทะเล เที่ยวในเมือง ไม่ต้องห่วงเรื่องฝนตก สามารถกันน้ำได้ ดำน้ำได้ ง่ายแก่การพกพา ติดกล้องรถยนต์ได้

กล้องติดรถยนต์ที่ดี ต้องถ่ายภาพชัดทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถบันทึกภาพแบบวนซ้ำได้

เหตุผลที่ต้องซื้อกล้องติดรถยนต์

เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรที่ไม่คาดคิดเกิดกับรถของเราได้ หรือท่านอาจเคยเจอเหตุการณ์ เช่น รถชนกัน ต่างก็ไม่ทราบว่าใครผิดใครถูก ถูกกลั่นแกล้ง ถูกหินโยนใส่กระจก คนวิ่งตัดหน้า เหตุการณ์ที่รถอยู่ด้านหน้าแกล้งกัน รถวิ่งปาดซ้าย ขวา ข้อมูลที่ถูกบันทึกในกล้องสามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณา ถูกผิดได้เป็นอย่างดี

อีกประโยชน์ของกล้อง สามารถบันทึกความเคลื่อนใหวกรณีที่รถยนต์จอดอยู่กับที่ แล้วมีเหตุการณ์รถถูกขีด ถูกกรีดเป็นรอย หรือถูกขโมยล้องสำรอง กล้องที่มีระบบ sensor motion detector เช่น กล้อง SJ4000 ก็สามารถจับภาพความเคลื่อนใหวและบันทึกเป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดี

กล้องติดรถยนต์ SJ4000 Wifi สามารถติดได้ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และติดในบ้านก็ได้ กล้อง SJ4000 Wifi สามารถส่งผ่านมือถือด้วย ระบบ Wifi ใช้ได้ทั้ง Android และ IOS สามารถบันทึกภาพกลางคืนได้คมชัดระดับ HD 1080p โดยราคาของกล้องจากการสำรวจล่าสุดอยู่ที่ 2,900 บาท พร้อมของแถมอีกมากมาย เรียกว่าจัดเต็มกับ accessories สามารถนำไปติดตำแหน่งใหนก็ได้สำหรับรถยนต์

ตำแหน่งของการติดกล้องติดรถยนต์ที่ดีที่สุด คิดว่าตำแหน่งใหน จุดที่ดีที่สุดอยู่ที่ตรงกลางของรถยนต์ ติดตรงกระจกได้ยิ่งดี

กล้องติดรถยนต์ในรุ่นที่ดีๆ จะมีฟังค์ชันหนึ่งคือ white balance หรือ กล้องติดรถยนต์บางรุ่นอาจใช้ตัวย่อว่า wb ฟังค์ชันนี้เป็นฟังค์ชันที่ทำหน้าในการปรับค่าสีให้ตรงกับสภาพแสงในตอนนั้น

        White balance คือ การปรับสมดุลแสงสีขาว สาเหตุที่ต้องมีฟังค์ชันนี้ขึ้นมาเนื่องจากสีขาวในแต่ละสภาพแสงจะไม่เท่ากัน เช่น ถ้าสีขาวอยู่ในบรรยากาศไฟส้ม สีก็จะออกส้ม ถ้าอยู่ในบรรยากาศมืดๆหน่อย สีก็จะออกดำๆหน่อย white balance จึงทำหน้าที่วัดสีขาวในแต่ละสภาพแสงว่า เพี้ยนไปทางไหนบ้าง แล้วจึงทำหน้าที่ปรับสีกลับมาให้ตรงตามความจริง

        กล้องติดรถยนต์จะมีค่า white balance ให้ปรับมากน้อยแค่ไหน ขึ้นกับคุณภาพของตัวกล้องติดรถยนต์ ถ้าเป็นกล้องติดรถยนต์รุ่นที่ราคาแพงๆก็จะมีมาให้มากหน่อย แต่ส่วนใหญ่แล้ว ในเวลาใช้งานจริง แนะนำให้ปรับค่า white balance เป็น auto จะสะดวกต่อการใช้งานที่สุด

กล้องติดรถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่มีการปรับปรุงและพัฒนาตัวสินค้าอยู่ตลอดเวลา ในบางครั้งปรับปรุงในเรื่องของคุณภาพของภาพให้คมชัดขึ้นสว่างขึ้น บางครั้งปรับปรุงในเรื่องของความเสถียรให้ทำงานได้นิ่งขึ้น เร็วขึ้น แต่การปรับปรุงอย่างหนึ่งที่ลูกค้าชอบมากๆเพราะเห็นได้ชัดเจน คือ การเพิ่มฟังค์ชันใหม่ๆ

        กล้องติดรถยนต์ มีฟังค์ชันใหม่ล่าสุด คือ


             - เตือนขับรถออกนอกเลน เป็นฟังค์ชันที่ดีมากสำหรับท่านที่เพิ่งขับรถใหม่ๆ ซึ่งอาจจะควบคุมพวงมาลัยยังไม่ดีนัก เพราะการขับรถออกนอกเลนอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อรถตัวเองและผู้อื่น แต่ฟังค์ชันนี้ในปัจจุบันยังมีข้อจำกัดอยู่มากในเรื่องของถนน เพราะต้องมีเส้นแบ่งเลนชัดเจน และต้องมีแสงสว่างเพียงพอ

             - เตือนขับรถชนคันหน้า ฟังค์ชันนี้จะทำการส่งเสียงเตือนและมีข้อความเตือนบนหน้าจอว่ากำลังเข้าใกล้รถคนหน้ามากเกินไป เพื่อคนขับจะได้ระวังมากขึ้น

             - เตือนหลับใน เป็นฟังค์ชันที่จำการเตือนเมื่อการขับขี่คล้ายคนขับเริ่มหลับใน เป็นประโยชน์อย่างมากในการใช้งานจริง

        จะเห็นว่าฟังค์ชันเหล่านี้จะเป็นฟังค์ชันที่อยู่ในรถยุโรปหรูๆราคาหลายล้าน แต่ในตอนนี้ถูกใส่ไว้ในกล้องติดรถยนต์ราคาเพียงไม่กี่บาทเท่านั้น นับว่าคุ้มมากครับ

ที่มาข้อมูล http://www.dtawancam.com/

Comments